“เพลงนี้โผล่ขึ้นมาแบบไม่ตั้งใจ ในคืนหนึ่งที่ผมกำลังทำงานห้องอัดกับพี่บอย โกสิยพงษ์อยู่ดีๆ ผมก็เล่นเปียโนจังหวะนี้ขึ้นมา แล้วพี่บอยก็ร้องเมโลดี้ สองประโยคแรกของท่อนคอรัส จากนั้นพี่บอย ก็บอกว่า อืมม สไตล์นี้เหมาะกับโต๋นะ พี่ว่ามันต้องร้องว่า (ฮัมท่อนคอรัส) ตาๆๆๆๆ ตลอด ตาๆๆๆ ตลอด
แล้วก็ถามผมว่า มีอะไรที่ลงท้ายด้วยคำว่า ตลอด ตลอด ดี ผมก็เลยตอบว่า ผมนึกถึงประโยคที่ได้ยินคนรอบข้างพูดกันบ่อย นั่นก็คือ กั๊กตลอดๆ ต่อจากนั้นเพื่อจะเข้าใจความรู้สึกของผู้ประสบภัยการโดนกั๊กอย่างละเอียดที่สุด ผม และพี่บอย เลยโพสต์ถามว่าใครเคยเจออาการโดนกั๊ก ให้ช่วยเข้ามาเขียนระบายให้ฟังหน่อย ใน fanpage ของตัวเอง และผมก็ต้องขอขอบคุณหลายร้อยคอมเม้นท์ในคืนวันนั้น ที่มาช่วยขยายความคำว่า กั๊ก ให้เต็มเพลงนี้ครับ
สำหรับภาคดนตรีแล้ว ผมรู้สึกว่าเพลงนี้เป็นสไตล์ใหม่สำหรับผม ในทุกๆ อัลบั้มเราพยายามหาวิธีนำเสนอตัวเราและเปียโนในสไตล์ใหม่ๆ ตลอด เพลงนี้โดยรวมก็ยังคงเป็นแนวป๊อปที่เราถนัดอยู่ แต่มีการผสมผสานและการเปลี่ยนแปลงหลายอย่างเปียโนยังเป็นตัวนำอยู่ แต่จะมีส่วนผสมของอย่างอื่นมากขึ้น
อย่างเช่น การเพิ่มสีสันของซาวด์ electronic ที่เข้ามาให้ได้ยินตลอดในเพลงเพลงนี้ได้พี่ฟั่น โกมล บุญเพียรผล มาช่วยเรียบเรียงและโปรดิวซ์ด้วยกัน รวมไปถึงศิลปินนักดนตรีรับเชิญมาสร้างสีสันอย่างเช่น พี่บอล scrubb, จุ abuse the youth, และน้องเพลง plastic plastic
ผมมีความสุขมากกับการทำเพลงนี้ และหวังว่าคุณก็จะมีความสุขเมื่อได้ยินมันเหมือนกัน”
บันทึกภาพ: BEC-Tero Music