“เต อัครา” ขอร่วมส่งกำลังใจสู่ “ชาวเนปาล” พร้อมเตือนสติ!! ระวังมิจฉาชีพ หลอกโอนเงิน

แชร์ข่าวนี้

จากโศกนาฏกรรมแผ่นดินไหวในประเทศเนปาล ความรุนแรงระดับ 7.9 แมกนิจูด ซึ่งส่งผลให้มีผู้บาดเจ็บล้มตายเป็นจำนวนมากนั้น ทั้งยังสร้างความเสียหายอย่างหนักในหลายพื้นที่ และหลังจากเหตุการณ์แผ่นดินไหวเข้าสู่สภาวะเกือบจะปกติ ประชาคมได้ยืนมือเข้าช่วยเหลืออย่างไม่ขาดสาย โดยในโอกาสนี้ “เต” อัครา ไม้เรียง จึงขอแสดงความเป็นห่วง และส่งแรงใจถึงชาวเนปาล ทั้งยังฝากเตือนสติให้ประชาชนคนไทยผู้มีจิตกุศลให้ระมัดระวังและรู้เท่าทันเล่ห์เหลี่ยมมิจฉาชีพ ที่แฝงตัวมาอาศัยจังหวะนี้ในการทำมาหากินแบบผิดกฎหมาย

akra (1)

ส่วนตัวแม้ “เต”จะยังไม่เคยเดินทางไปเนปาล แต่ก็พอรู้และสัมผัสได้ว่าเนปาลเป็นประเทศหนึ่งที่สวยงามมาก ธรรมชาติอุดมสมบูรณ์ บ้านเมืองวัฒนธรรม พอเห็นภาพจากข่าวก็รู้สึกสงสารและเห็นใจชาวเนปาลมากครับ ถือว่าเหตุการณ์ครั้งนี้ถือว่าเป็นการสูญเสียครั้งยิ่งใหญ่ เพราะนอกเหนือจากทรัพย์สิน เงินทอง ตึกรามบ้านช่องพังเสียหาย ก็ยังมีผู้เสียชีวิตจำนวนมากที่ต้องสังเวยให้กับภัยธรรมชาติ ตอนนี้พี่น้องชาวเนปาลลำบากสุดๆ ต้องออกมานอนกลางถนน มาอยู่รวมกันในโล่งแจ้ง ยิ่งกับคนชราและ เด็กเล็กๆ ยิ่งบากเข้าไปใหญ่ ขาดแคลงทั้งอาหาร ยารักษาโรค บางพื้นที่ก็ยังไม่ได้รับการช่วยเหลือ ซึ่งหลังจากเหตุการณ์แผ่นดินไหวเข้าสู่สภาวะเกือบจะปกติ ประชาคมก็ได้ยืนมือเข้าช่วยเหลืออย่างไม่ขาดสายก็รู้สึกชื่นใจขึ้นมาหน่อย แต่ในเรื่องกำลังจก็เป็นสิ่งสำคัญ “เต”ในฐานะเพื่อนมนุษย์ร่วมโลกคนหนึ่ง ผมก็ขอส่งกำลังใจ ไปให้ชาวเนปาลทุกคนผ่านพ้นเหตุการณ์ครั้งนี้ไปได้ด้วยดี ขอแสดงความเสียใจกับชาวเนปาลที่ต้องเผชิญกับช่วงเวลาที่ยากลำบากครั้งนี้ และสำหรับผู้มีจิตกุศลที่ต้องการบริจาคเงินช่วยเหลือชาวเนปาล “เต”ก็อยากจะให้ระมัดระวังและรู้เท่าทันเล่ห์เหลี่ยมมิจฉาชีพให้ดี ควรตรวจสอบช่องทางการรับบริจาค และดูความน่าเชื่อถือขององค์กรต่างๆ ให้ถี่ถ้วน มิเช่นนั้นเราอาจตกเป็นเหยื่อ แทนที่เงินของเราจะได้นำไปช่วยชาวเนปาล อาจมีสิทธิ์ต้องไปตกอยู่ในกระเป๋าคนชั่ว

akra (2)

akra (3)

โดยสามารถร่วมบริจาคกับรัฐบาลไทย ชื่อบัญชี “หัวใจไทย ส่งไปเนปาล” ธนาคารกรุงไทย สาขาทำเนียบรัฐบาลหมายเลขบัญชี 067-0-10330-6 หรือ สภากาชาดไทย รับบริจาคเงินช่วยเหลือผู้ประสบภัย น้ำใจไทยเพื่อเนปาล ผ่านทางบัญชีธนาคารกสิกรไทย สาขาสีลม ชื่อบัญชี “สภากาชาดไทยเพื่อภัยพิบัติ” ประเภทบัญชีกระแสรายวัน เลขที่ 001-1-34567-0

ที่มา:  ฝ่ายประชาสัมพันธ์
บันทึกภาพ:  ฝ่ายประชาสัมพันธ์
นำเสนอโดย www.starupdate.com หากนำข่าวไปใช้กรุณาอ้างอิงถึง www.starupdate.com ด้วย
แชร์ข่าวนี้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง