“คอนเสิร์ต 50 ปี กรุงไทย presents สำแดงสดเสภาวายุภักษ์” สำแดงวัฒนธรรม สนุกครบรส

แชร์ข่าวนี้

เรียกว่าเป็นคอนเสิร์ตที่สนุกครบรสกันเลยทีเดียว สำหรับคอนเสิร์ต  50 ปี กรุงไทย presents สำแดงสดเสภาวายุภักษ์”  ที่บอกเล่าเรื่องราววัฒนธรรมที่เป็นเรื่องใกล้ตัวในชีวิตประจำวันของคนไทยทุกคน    ไม่ว่าจะเป็น  การไหว้ , สวัสดี , ขอบคุณ , ขอโทษ อันเป็นเรื่องราวใกล้ตัว  ผ่านการแสดงสื่อความหมายออกมาในรูปแบบคอนเสิร์ต  ที่ได้รวบรวมบทเพลงสุดไพเราะ  รวมทั้งโชว์สวยงามตระการมารวมไว้บนเวทีคอนเสิร์ตแห่งนี้  โดยได้  เท่ง เถิดเทิง และ พัน พลุแตก  รับหน้าที่เป็นพิธีกร  เรียกเสียงฮา  ส่งต่อความสุข ให้กับผู้ชมตลอดงาน

krungthai concert (1)

เริ่มต้นเปิดเวทีด้วยโชว์สุดพิเศษ  จากผู้ชนะเลิศจากโครงการ “ศิลปินเสภาวายุภักษ์” กับ  “ทีมรักษ์เสภา”  นำโดย  คุณปิยาภรณ์  มีมั่งคั่ง (ผู้ขับ)  และ คุณสิริพร  บุตรฉา (ผู้แต่ง)  ที่ได้มาร่วมขึ้นโชว์การขับเสภา กับวงคุณพระช่วยออร์เคสตรา  เรียกได้ว่าแค่โชว์แรกก็ทำเอาผู้ชมได้ซาบซึ้งไปกับวัฒนธรรมอันไพเราะและมีคุณค่า  ก่อนเปิดคอนเสิร์ตอย่างสมบูรณ์ที่ได้ คุณวรภัค  ธันยาวงษ์  กรรมการผู้จัดการใหญ่ ธนาคารกรุงไทย  ได้พูดกล่าวเปิดงานคอนเสิร์ตในครั้งนี้

krungthai concert (10)

krungthai concert (14)

ความสนุกสนานครื้นเครงของคอนเสิร์ตนี้  เริ่มต้นด้วยเพลง  “สิบหมื่น”  โดย  เก่ง ธชย ประทุมวรรณ  ที่จัดโชว์เต็มรูปแบบทั้งแสงสีเสียงอลังการเต็มเวที  ตามติดมาด้วยโชว์สนุกๆ ของ  ต้อย เศรษฐา  ศิระฉายา  กับการประชันเสียงร้องกับตลกหญิงอารมณ์ดี  ตุ๊กกี้ สุดารัตน์  บุตรพรม  ในเพลง “ภูมิแพ้กรุงเทพ”  แล้วมาสลับฟังเพลงหวานซึ้งของนักร้องสาวเสียงทรงพลัง  ตุ๊ก วิยะดา  โกมารกุล ณ นคร  ในเพลง “เพียงแค่ใจเรารักกัน”  แล้วเสียงกรี๊ดจากสาวๆ ก็ดังกระหึ่มขึ้น  เมื่อนักร้องหนุ่มสุดเท่ห์  บุรินทร์  บุญวิสุทธิ์ มาโชว์พลังเสียงในเพลง “หยุด”  และความสนุกยังไม่หมดเพียงเท่านี้  ยังมีหนุ่ม  โต๋ ศักดิ์สิทธิ์  ยังมาเล่นเปียโนโชว์เมดเล่ย์ให้ฟังอีกด้วย  กับลูกเล่นที่สามารถชวนผู้ชมร้องเพลงด้วยกันจนดั่งสนั่นคอนเสิร์ตเลยทีเดียว  จากนั้นมาฮาน้ำตาเล็ดกับ       “เสภาจำอวด”  ที่ได้สามน้า น้าโย่ง,น้านงค์,น้าพวง  กับการแสดงเล่นหน้าม่านวรรณคดีไทย  เรื่องขุนช้างขุนแผน  ที่ทำเอาผู้ชมหัวเราะกันท้องแข็ง  นอกจากนี้ยังได้ นัท มาลิสา ไมค์ทองคำ 2 มาโชว์เสียงร้องสุดหวานในบทเพลงจากกลอนสุนทรภู่  ความพิเศษยังไม่หมดเพียงเท่านี้  เมื่อ   เท่ง เถิดเทิง ออกมาโชว์ฟีดเจอริ่งกับ  เก่ง ธชย

krungthai concert (4)

krungthai concert (3)

และมาปิดท้ายความพิเศษของคอนเสิร์ตด้วยเพลง “อิฐก้อนหนึ่ง”  ผลงานการประพันธ์เพลงจากปลายปากกาของ จิก – ประภาส ชลศรานนท์  ถ่ายทอดบทเพลงโดย  เก่ง ธชย  นับได้ว่าเป็นคอนเสิร์ตที่เต็มไปด้วยความประทับใจอิ่มครบรส  สำหรับคอนเสิร์ต 50 ปี กรุงไทย presents สำแดงสดเสภาวายุภักษ์”  โดยเป็นคอนเสิร์ตที่ทางธนาคารกรุงไทยได้เล็งเห็นถึงความสำคัญของวัฒนธรรมไทย  อันเป็นสิ่งสำคัญและงดงาม ควรค่าแก่การอนุรักษ์สืบสานให้คงอยู่ต่อไป  เป็นการส่งท้ายคอนเสิร์ตส่งถึงคนไทยทุกคนที่ต้องช่วยกันดูแลและหวงแหนอนุรักษ์ศิลปวัฒนธรรมของไทยให้ดำรงต่อไป  อันเป็นการรูดม่านปิดฉากคอนเสิร์ต  “50 ปี กรุงไทย presents สำแดงสดเสภาวายุภักษ์”  กันไปอย่างสุดประทับใจ

ที่มา:  ฝ่ายประชาสัมพันธ์
บันทึกภาพ:  ฝ่ายประชาสัมพันธ์
นำเสนอโดย www.starupdate.com หากนำข่าวไปใช้กรุณาอ้างอิงถึง www.starupdate.com ด้วย
แชร์ข่าวนี้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง