‘GOB SAOVANIT’ Living the Dream Concert & Bangkok Symphony Orchestra >>

แชร์ข่าวนี้

วันที่ 1-2 มิถุนายน 2559 ณ หอประชุมใหญ่ ศูนย์วัฒนธรรมแห่งประเทศไทย ได้มีการจัดคอนเสิร์ตเดี่ยวครั้งแรกในชีวิตของ กบ เสาวนิตย์ นวพันธ์ โดยใช้ชื่อคอนเสิร์ตว่า ‘GOB SAOVANIT’ Living the Dream Concert & Bangkok Symphony Orchestra ในรูปแบบดนตรีที่เรียบเรียงใหม่สำหรับวงออเคสตร้าเต็มวง 60 ชิ้น จากการบรรเลงของ BSO และร่วมประสานเสียงโดยคณะนักร้องประสานเสียงสวนพลู ซึ่งเพลงที่เลือกมาทำการแสดงเป็นเพลงไม่จำกัดยุคและสไตล์ และเป็นบทเพลงที่เติมเต็มจิตวิญญาณ ที่มีอิทธิพลต่อการร้องเพลงของ ‘กบ เสาวนิตย์’ มาจนถึงปัจจุบัน

GOB-01

GOB-02

คอนเสิร์ตเดี่ยวครั้งนี้เน้นคุณภาพของดนตรีและเสียงร้องอย่างแท้จริง โดยเน้นเครื่องดนตรีอะคูสติกเป็นสำคัญ และคอนเสิร์ตในครั้งนี้ กบ เสาวนิตย์ ยังจัดขึ้นเพื่อมอบให้กับผู้มีพระคุณอย่าง คุณลุง-ดร.สุขุม นวพันธ์ ที่สนับสนุนเธอมาโดยตลอดจนมีอาชีพนักร้องอย่างทุกวันนี้ และเพื่อฉลองระยะเวลาที่ ‘กบ เสาวนิตย์’ คร่ำหวอดอยู่ในวงการเพลงมานับ 16 ปีอีกด้วย

GOB-19

บทเพลงที่ถูกคัดสรรมาถ่ายทอดในคอนเสิร์ตครั้งนี้ ได้แก่บทเพลงของศิลปินระดับตำนานหลากหลายท่าน เช่น Carpenters, Barbra Streisand, Whitney Houston, Mariah Carey, Celine Dion, Diana Ross, Stevie Wonder และอีกมากมาย ส่วนแขกรับเชิญที่เป็นเพื่อนสนิท บี พีระพัฒน์ ที่ กบ เสาวนิตย์ ยกให้เป็น Soul Man ก็ขอมาร่วมด้วยช่วยร้องในเพลง “Beauty and the Beast”, “ดินแดนแห่งความรัก”, และ “I’ll Be There

GOB-09

นอกจากนี้ยังมีนักร้องพลังเสียงคุณภาพ กิต The Voice ที่มาร่วมสร้างสีสันให้แขกผู้เกียรติได้อิ่มเอมไปกับดนตรีและเสียงขับร้องอย่างแท้จริงในเพลง “The Prayer” และ “ความฝันอันสูงสุด”

ก่อนปิดท้ายด้วยศิลปินรับเชิญคู่บุญ กบ ทรงสิทธิ์ ที่ไม่เคยทำให้ผู้ฟังผิดหวังด้วยการดูเอ็ตในเพลง “I Finally Found Someone” รวมไปถึงเพลงรักอมตะของวงการเพลงไทย ทั้ง “ปาฏิหารย์” และ “หากันจนเจอ”

GOB-04

ช่วงท้ายของคอนเสิร์ต ‘กบ เสาวนิตย์’ ได้พิสูจน์ให้ทุกคนได้รับรู้ร่วมกันว่าเธอไม่ได้มีความสามารถเพียงเรื่องการร้องเพลงเท่านั้น ด้วยบทเพลงใหม่ล่าสุดที่เธอเขียนเนื้อร้องและแต่งทำนองเองอย่าง “หากไม่มีพรุ่งนี้” ซึ่งเป็นเพลงที่ต้องการจะสร้างแรงบันดาลใจและความหวัง ให้ทุกคนได้ทุบกำแพงความคิด และฝ่ากำแพงความรู้สึกที่ล้อมกรอบออกไป เพื่อทำอะไรบางอย่างที่ตัวเองต้องการก่อนที่มันจะสายเกินไป

ที่มา:  STARUPDATE.COM
บันทึกภาพ:  STARUPDATE.COM
นำเสนอโดย www.starupdate.com หากนำข่าวไปใช้กรุณาอ้างอิงถึง www.starupdate.com ด้วย
แชร์ข่าวนี้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง