“BABY DRIVER จี้ (เบ) บี้ ปล้น” เปิดฉากปล้นโคตรระห่ำ คาดเข็มขัด เปิดเครื่อง กดเพลย์ เหยียบมิดไมค์ !!!

แชร์ข่าวนี้

“เอ็ดการ์ ไรท์” ผกก.และ มือเขียนบท “BABY DRIVER จี้ (เบ) บี้ ปล้น ” เองก็เป็นเหมือน “เบบี้ ไดรเวอร์” ในวัย 21 ปี ในตอนที่เขาฟังเพลง “Bellbottoms” โดย จอน สเปนเซอร์ บลูส์ เอ็กซ์ โพลชั่น หนังแอ็กชั่นทริลเลอร์ของไรท์ผสมผสานระหว่างการขับเคลื่อน ความเร็ว เสียงเพลง ที่กลายเป็นประสบการณ์ภาพยนตร์ที่มีการออกแบบการเคลื่อนไหวชนิดไม่มีใครเหมือน ไรท์ ผู้โด่งดังจากภาพยนตร์แปลกใหม่ของเขา ชื่นชอบความท้าทายที่นำไปสู่ภาพที่ไม่เหมือนใครบนหน้าจอ เขาคิดและพูดออกมาว่า “มันน่าจะเป็นการไล่ล่าทางรถยนต์เยี่ยมๆ ได้นะ”

BABY DRIVER (4)

หลายปีให้หลัง ไรท์ก็ได้ทำการไล่ล่าของเขา และภาพยนตร์เกี่ยวกับมัน  เขาเล่า ถึง ผลงาน “งานแห่งรักและโปรเจ็กต์ในฝัน ความรักสองอย่างของผมได้มารวมกันในหนังเรื่องเดียว ผมอยากจะสร้างหนังแอ็กชั่นที่ขับเคลื่อนด้วยดนตรีมาโดยตลอด ผมโชคดีที่ได้ผู้อำนวยการสร้าง นีรา ปาร์ค, อีริค เฟลเนอร์และทิม บีแวน มาร่วมงานครับ ทุกคนก็ตื่นเต้นในการนำธีมนี้มาขยาย มาเริ่มออกสตาร์ทกัน มันจะมีดนตรี และอาจจะมีการออกแบบการเคลื่อนไหว แต่นี่ไม่ใช่มิวสิคัลทั่วๆ ไปของคุณหรอกนะครับ” ไรท์กล่าวกลั้วหัวเราะเกี่ยวกับภาพยนตร์โจรกรรมที่เขาคิดขึ้นมาใหม่ ในขณะเดียวกัน เราก็ต้องรักษาโทนที่ทั้งเข้มข้น ลุ้นระทึก แต่ก็สนุกสนานและน่าตื่นเต้นด้วยครับ”

BABY DRIVER (1)

หนังของเอ็ดการ์มักมีความท้าทายเสมอ หนังของเขามักซับซ้อน โดยเฉพาะอย่างยิ่งหนังเรื่องนี้ ที่คุณไม่ได้มีแค่ฉากการปล้นธนาคาร ที่มีเสียงปืน เสียงโครมรามและมีตำรวจปรากฏตัวขึ้นทันเวลา มีรถชนกันเปรี้ยงปร้าง มีฝนตก มีฟ้าร้อง มีเหตุการณ์พลิกผัน ทุกอย่างเกิดขึ้นพร้อมกับดนตรี ดังนั้น ที่ปัดน้ำฝนก็จะปัดไปตามจังหวะ คนตายไปตามจังหวะ เสียงปืนดังตามทำนอง และทุกอย่างก็มักจะเกิดขึ้นภายในช็อตเดียว “การออกแบบทุกอย่างนั่นเป็นเรื่องท้าทายมากครับ ผมปรึกษากับผู้ออกแบบท่าเคลื่อนไหว “ไรอัน เฮฟฟิงตัน”   กับงานการวันถ่ายทำวันแรก เราถือว่านี่คือหนึ่งในฉากที่ใหญ่ที่สุดก็ว่าได้  มันเป็นฉากบนท้องถนน ที่เบบี้จะเดินทางในระยะทางสามบล็อกในเมืองภายในเทคเดียว เราต้องออกแบบการเคลื่อนไหวของคนเดินเท้า เราต้องออกแบบการเคลื่อนไหวของคนทำงานในร้านกาแฟ เด็กๆ ,หมาที่กำลังเดิน มันเหมือนละครเวทีที่สร้างจากความจริง ที่มันดูเหมือนฉากจริงๆ แต่ทุกอย่างเกิดขึ้นภายในท่วงทำนองและจังหวะเวลาครับ”

BABY DRIVER (5)

​          หนังเรื่องนี้ไม่ได้เคลื่อนไหวตามดนตรีเพียงเพราะผมและพวกเราชื่นชอบในดนตรีหรอกครับ แต่ผมอยากชวนผู้ชมให้เข้าไปยังจิตใจของตัวละครหลัก และได้เห็นโลกผ่านทางสายตาหรือหูของเขา ในการรับมือกับอดีตที่ปวดร้าวของตัวละคร เบบี้กลบเสียงของโลกรอบตัวเขาด้วยการฟังเพลงผ่านทางไอพ็อดที่ขโมยมาเสมอ มันคือแอ็กชั่นทริลเลอร์ที่ถูกสร้างขึ้นมาในแบบที่ผมก็ไม่เคยมีการสร้างมาก่อน มีการไล่ล่าทางรถยนต์ มีซีเควนซ์แอ็กชั่นเข้มข้น มีการสาดกระสุน ทั้งหมดนี้คลอไปกับท่วงทำนองของเพลงกว่า 30 เพลงที่เรานำมารวมกันก่อนที่จะเขียนบทเสร็จครับ  เพราะเมื่อสี่ปีก่อนที่จะเริ่มต้นการถ่ายทำ ผมนั่งคุยกับ “มือลำดับภาพ พอล แมชลิส”  เรารวบรวมเพลย์ลิสต์เพลงกว่า 30 เพลงที่เป็นแรงบันดาลใจสำหรับบทภาพยนตร์เรื่องนี้ขึ้นมา มันเป็นส่วนสำคัญมากๆ ในหนังเรื่องก่อนๆ ของผม และผมก็คิดถึงไอเดียของการผลักดันมันให้มากขึ้นไปอีกด้วยการสร้างตัวละครที่ฟังเพลงตลอดเวลาน่ะครับ”

Baby (ANSEL ELGORT) and Bats (JAMIE FOXX) on the way to the post office job with Buddy (JON HAMM) and Darling (EIZA GONZALEZ) as cops pull up next to them in TriStar Pictures' BABY DRIVER.

“BABY DRIVER”   งานที่การผสมผสานระหว่างความเร็วไฮสปีดและดนตรี กลายเป็นความตื่นเต้นมันส์ระเบิดหลากแนวเรื่องล่าสุด จากมือเขียนบท-ผู้กำกับ “เอ็ดการ์ ไรท์” ในรูปแบบของแอ็กชั่นทริลเลอร์ที่ไม่เหมือนใคร งานภาพยนตร์เรื่องนี้ที่ภูมิใจนำเสนอโดย โซนี่ พิคเจอร์ส ผลงานการเขียนบทและกำกับโดย “เอ็ดการ์ ไรท์”

BABY DRIVER (2)

เปิดรอบปล้นสะท้านเมือง!!! พฤหัสบดีที่ 7 กันยายน ถึง พุธที่ 13 กันยายน รอบ 2 ทุ่มเป็นต้นไป ฉายจริง 14 กันยายนนี้

 

ที่มา:  โซนี่ พิคเจอร์ส เอ็นเตอร์เทนเมนต์ (ประเทศไทย)
บันทึกภาพ:  โซนี่ พิคเจอร์ส เอ็นเตอร์เทนเมนต์ (ประเทศไทย)
นำเสนอโดย www.starupdate.com หากนำข่าวไปใช้กรุณาอ้างอิงถึง www.starupdate.com ด้วย
แชร์ข่าวนี้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง