“อย่าคิดแทนฉัน” ซิงเกิลใหม่พูดแทนใจผู้หญิง จาก “มัจฉา” >>

อย่าคิดแทนฉัน อย่า… อย่าทำอย่างนั้น อย่า… อย่าทำเหมือนรู้ว่าฉันรู้สึกอะไร… ท่อนฮุคติดหูจากซิงเกิลใหม่ของ “มัจฉา โมซิมันน์” หรือ MATCHA ศิลปินค่าย WhiteFox (ไวท์ฟอกซ์) สังกัด GMM MUSIC (จีเอ็มเอ็ม มิวสิค) ที่เพิ่งส่งเพลงออกมาให้ฟังได้ไม่กี่วัน ก็เรียกเสียงฮือฮาจากบรรดาแฟนคลับได้ไม่น้อย ล่าสุด ปล่อยมิวสิกวิดีโอออกมาให้รับชมรับฟังอย่างเป็นทางการแล้ว กับ “อย่าคิดแทนฉัน (Your Imaginations)” เพลงช้าที่โชว์ศักยภาพด้านโวคอล และพลังเสียงของมัจฉาอย่างชัดเจน พร้อมกับลุคที่เปลี่ยนไปให้ได้เห็นมัจฉาในอีกมิติหนึ่ง ถือเป็นการคัมแบ็กที่ท้าทายความสามารถ สร้างความเซอร์ไพรส์ให้กับแฟนๆมากเลยทีเดียว

มัจฉา พูดถึงเพลงนี้ว่า “ในหลายสถานการณ์ ผู้หญิงมักจะถูกกล่าวหาว่า งี่เง่า เข้าใจยาก ชอบคิดไปเอง เพลงนี้เลยเป็นเพลงที่ตั้งใจสื่อความหมายแทนความคิดและความรู้สึกของผู้หญิงที่มีทั้งอารมณ์เสียใจ น้อยใจ แต่ขณะเดียวกันก็กล้าที่จะพูดและกล้ายืนหยัดในสิ่งที่ตัวเองรู้สึกค่ะ ซึ่งแนวเพลงก็จะมีกลิ่นอาย T-POP ในสไตล์ดนตรี POP R&B ยุค 00’s ที่เน้นเสียงร้อง เสียงกลองอิเล็กทรอนิกส์และเปียโน มีเมโลดี้ที่ Dynamic สูงมาก ค่อนข้างยากและท้าทายฉาพอสมควร เพราะต้องเปลี่ยนช่องเสียงในการร้อง ด้วยเรนจ์ที่กว้างมาก และยังต้องสื่อสารอารมณ์ออกมาให้ลึกซึ้งขึ้นด้วย ครั้งนี้ฉาได้ พี่นุ้ยอรัณย์ หนองพล และ พี่เบนซ์วรเชษฏฐ์ ฐานุพงศ์ชรัช มาเป็นทีม Music Producer ให้ เป็นการร่วมงานกันครั้งแรกที่แฮปปี้มาก ตอนทำงานและเข้าห้องอัดเสียง ฉาได้ลองเลือกใช้เสียงร้องในหลายๆรูปแบบด้วย สนุกมากค่ะ

ส่วนตัว MV เรายกกองไปถ่ายทำกันไกลถึงเมืองโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น โดยไปตามจุดที่เป็นเอกลักษณ์ของเมือง อย่างเช่น Tokyo Tower, รถไฟใต้ดินญี่ปุ่นออนเซ็น เพื่อให้ได้ Mood&Tone แบบ Cinematic Narrative Fashion MV หรือหนังสั้นอาร์ตๆ ถ่ายทอดโดย พี่วัฒน์ชัยวัฒน์ เกษมนิธิโชค ผู้กำกับคู่ใจที่เคยฝากผลงานมาแล้วมากมาย ที่ต้องการสื่อถึงความเงียบในเมืองใหญ่ ได้เห็นความ Contrast บางอย่าง ได้เห็น Emotional ที่เพิ่มมากขึ้น ซึ่งคอนเซ็ปต์หลักของ MV จะพูดถึง Goodbye & Reflection โดยตั้งคำถาม ว่าด้วยเรื่องของความสับสนระหว่างทางหรือความซับซ้อนภายในจิตใจ ที่เราก็ไม่สามารถเข้าใจอารมณ์ของตัวเองได้ทั้งหมด แต่ทำไมคนอื่นถึงมาคิดแทนเรา หรือการจากลา.. อาจจะเป็นการเปิดโอกาสให้เราได้มีเวลาสำรวจตัวเองอีกครั้งหนึ่งก็ได้นะ นับเป็นการเล่าเรื่องในภาพใหม่ที่ทุกคนน่าจะไม่เคยเห็นฉาในมุมนี้มาก่อน รวมไปถึงลุคการแต่งตัวที่เปลี่ยนไป สลัดภาพความ Hyper Sexy ตัดมาในภาพ Pure and Real ที่แสดงให้เห็นตัวตนและอินเนอร์ของฉาได้มากขึ้น ฉาชอบเพลงนี้มาก ตัว MV จะค่อนข้างต่างไปจากทุกเพลง แต่ก็ยังคงเป็นตัวตนของฉาในอีกมุมหนึ่งที่อยากให้ทุกคนได้เห็น และเข้ามาทำความรู้จักกันให้มากขึ้นค่ะ”

ติดตามชมมิวสิกวิดีโอ อย่าคิดแทนฉัน (Your Imaginations)” กันได้แล้วทาง Youtube : OfficialWhiteMusic  และ สามารถไปติดตามโซเชียลมีเดียได้ทุกช่องทางที่ @matcha.whitefox และอินสตาแกรมส่วนตัว @matcha_cha #MATCHA #มัจฉา #MATCHAอย่าคิดแทนฉัน #MATCHAWhitefox #WhiteFox #GMMMusic

Link MV “อย่าคิดแทนฉัน (Your Imaginations)” 

 

ช่องทางการติดตามศิลปิน

Youtube: OfficialWhiteMusic

Instagram: matcha.whitefox

TikTok: matcha_cc

X: matcha_mosimann

Facebook: Matcha Mosimann

อินสตาแกรมส่วนตัว @matcha_cha

ที่มา:  ฝ่ายประชาสัมพันธ์
บันทึกภาพ:  ฝ่ายประชาสัมพันธ์
นำเสนอโดย www.starupdate.com หากนำข่าวไปใช้กรุณาอ้างอิงถึง www.starupdate.com ด้วย
ข่าวนี้อยู่ในหมวด Music and Concert Update และ Tag: ติดตาม comment ของข่าวนี้ผ่านทาง RSS feed
Trackbacks are closed, but you can post a comment.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Order Now!!! อัลบั้ม “ANGELOGY” (แองเจลโลจี) Fashion Box Set ครั้งแรก ของ “MATCHA” >>

MATCHA เชิ่ดใส่!! สัมพันธ์ล้มเหลว แถม “ไม่ได้รักเขาดีพอ” ส่งท้าย ANGELOGY (แองเจลโลจี) >>

โชว์สุดจิ้น! “MATCHA x Kimberley” เรียกเสียงกรี๊ดสนั่นฮอลล์ งาน KKBOX Music Awards ครั้งที่ 18 ที่ไต้หวัน >>

“MATCHA” โกอินเตอร์ครั้งแรก!!! จัดเต็มโชว์ Collab ศิลปิน “Kimberley Chen” ที่งาน KKBOX Music Awards ครั้งที่ 18 ณ เมืองเกาสง สาธารณรัฐจีน (ไต้หวัน) >>

แซ่บ เย้ายวน …“GIVE IT TO ME” เพลงสากลเพลงแรก ของ MATCHA บีทสนุก เอเนอจี้จัดเต็ม! >>