กว่าจะมาเป็น ‘ยูเรนัส2324’ เจมส์-ธนดล ผู้กำกับเผยที่มาเบื้องลึก จุดเริ่มต้นของการ ‘จากลา ตามหา รอคอย’ แรงบันดาลใจของความรัก >>

ภาพยนตร์ฟอร์มยักษ์ที่ถูกจับตาตั้งแต่เริ่มมีการสร้างและถ่ายทำตั้งแต่เริ่มก็ว่าได้ สำหรับภาพยนตร์อวกาศสัญชาติไทยเรื่องแรก ยูเรนัส2324 ที่สร้างสรรค์โดย เวลเคิร์ฟ สตูดิโอกับ 2 บริษัทชั้นนำ อย่าง บริษัท จีเอ็ม เจเนอเรทส์ จำกัด และ บริษัท ตาชำนิ จำกัด (มหาชน) ภายใต้การกำกับภาพยนตร์โดย เจมส์ธนดล นวลสุทธิ์ ผู้กำกับฝีมือดีที่ฝากผลงานไว้ในใจผู้ชมมาแล้วหลายเรื่อง ไม่ว่าจะเป็น ภาพยนตร์เรื่อง ละติจูดที่ 6, และผลงานชิ้นโบว์แดงที่คว้ารางวัลการันตีความสามารถกับซีรีส์ Finding The Rainbow สุดท้าย…ที่ปลายรุ้ง (VIU Original) ได้รางวัลระดับประเทศ หรือ National Winners จาก งานประกาศรางวัล Asian Academy Creative Awards 2023

และการกำกับภาพยนตร์ล่าสุด ยูเรนัส2324หนังอวกาศเรื่องแรกของไทย ที่ท้ายทายทุกขีดจำกัดของ เจมส์-ธนดล นวลสุทธิ์ โดยเจ้าตัวเผยว่า

จุดเริ่มต้นของ ยูเรนัส2324 คือโปรเจกต์ที่ผมและทีม เวลเคิร์ฟ สตูดิโอ คิดว่าเราพร้อมแล้วที่จะสร้างโปรเจกต์ที่จะก้าวข้ามข้อจำกัด กับศักยภาพคนไทย ที่จะสร้างสรรค์สิ่งที่แปลกใหม่ กล้าที่จะออกสู่โลกกว้างมากยิ่งขึ้น กับการสร้างภาพยนตร์อวกาศของไทย สิ่งสำคัญคือเราต้องการสร้างภาพยนตร์ที่แทนความหมายต่าง ๆ ที่ผู้ชมจะได้รับจากภาพยนตร์ ในประเด็นด้านต่าง ๆ ของคนเราในสังคมปัจจุบันนี้ โดยเฉพาะเรื่องราวของอาชีพที่ดูว่าจะห่างไกลคนไทยมาก ๆ อย่าง นักบินอวกาศ ที่เราได้นำตัวละครนี้มาเป็นแรงบันดาลใจ และหวังว่าวันหนึ่งเราจะมีนักบินอวกาศที่มีธงชาติไทย เดินทางไปทำภารกิจต่าง โดย ยูเรนัส2324 จะนำเสนอให้เห็นว่า วันนั้นจะมาถึงเร็ว ๆ นี้ วันที่เราจะมีนักบินอวกาศหญิงคนแรกที่จะไปโลดแล่นและสร้างสิ่งต่าง ๆ เพื่อมนุษยชาติให้ตัวละคร เป็นเหมือนแรงบันดาลใจ ที่จะพาคนไทยอีกหลาย ๆ คน กล้าจะออกสู่ความคิดนอกกรอบ

ยูเรนัส2324  เป็นภาพยนตร์ที่ได้รับแรงบันดาลใจจากเหตุการณ์จริงหลาย ๆ อย่างที่เกิดขึ้นบนโลกใบนี้ และเกิดขึ้นจริง ๆ กับผม กับเหตุการณ์ที่ทำให้ผมหวนย้อนคิดกับความรู้สึก ที่นำไปสู่ Key Message สำคัญขอประโยคที่ว่าถ้าวันหนึ่ง คนที่เรารักต้องจากเราไป แล้วอีกคนที่ยังอยู่นั้นจะอยู่ที่แห่งไหน.. จากบสนทนาของผมที่ได้รับจากคุณแม่ กับคำถามที่ได้พูดคุยหลังจากที่เราได้สูญเสียคุณพ่อ ว่า “แม่คิดว่าพ่อเสียไปแล้ว พ่อจะไปอยู่ที่ไหน” โดยได้รับคำตอบว่า “พ่อจะยังคงรออยู่ รอเราที่เดิมในที่ ๆ เขาชอบนั่งอยู่ ประโยคนี้จากคุแม่ทำให้เราฉุดคิดว่า คนที่รักกัน จะมีทางไหนมั้ย ที่ทั้ง 2 คน จะได้เจอกันอีกครั้ง

ซึ่งในภาพยนตร์เรื่องนี้ผู้ชมจะได้เห็นเรื่องราวที่จะถูกถ่ายทอดออกมาหลากหลายมุมมอง แลทีมผู้สร้างที่พยายามทำให้ผู้ชมได้รับชมความสมจริงอย่างมากที่สุด ทั้งการหาข้อมูลเพื่อประกอบกับสร้างภาพยนตร์ที่อ้างอิงตามข้อมูลด้านอวกาศขององค์การนาซ่า การออกแบบการสร้างฉากยานอวกาศที่มีขนาดเทียบเท่าของจริงเพื่อใช้ในการถ่ายทำ และเทคนิคภาพพิเศษ (CG) ที่ได้นำมาใช้สำหรับฉากสำคัญของภาพยนตร์ยูเรนัส2324  เราพยายามกันอย่างมาก สิ่งที่ทีมงานและนักแสดงพยายามให้มันเกิดขึ้นจริง ๆ ให้สิ่งที่หลาย ๆ คนคิดว่าหนังไทยทำไม่ได้ เราก็อยากให้ลองมาดูว่าเราได้ทำแล้วนะ และหวังว่าทุกคนจะได้ความสนุก ความประทับใจในภาพยนตร์เรื่องนี้กลับไป

มาร่วมพิสูจน์เรื่องราวของ การจากลา การตามหาและการรอคอย จากแรงบันดาลใจของความรักไปพร้อมกันกับภาพยนตร์ ยูเรนัส2324 ฉายพร้อมกัน 4 กรกฎาคมนี้ ทุกโรงภาพยนตร์ทั่วประเทศ

#ยูเรนัส2324 #URANUS2324 #VelCurvestudio

ที่มา:  ฝ่ายประชาสัมพันธ์
บันทึกภาพ:  ฝ่ายประชาสัมพันธ์
นำเสนอโดย www.starupdate.com หากนำข่าวไปใช้กรุณาอ้างอิงถึง www.starupdate.com ด้วย
ข่าวนี้อยู่ในหมวด Movie Update และ Tag: ติดตาม comment ของข่าวนี้ผ่านทาง RSS feed
Trackbacks are closed, but you can post a comment.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

‘ยูเรนัส2324’ ทำถึง! ได้รับทุนสนับสนุนซอฟท์พาวเวอร์ไทย ย้ำเป็นเรื่องแรกของหนังไทย เข้าฉายในทุกระบบของโรงภาพยนตร์ 4 ก.ค.นี้ทั่วประเทศ >>

“เวลเคิร์ฟ สตูดิโอ” จัดความฟิน อินต่อเนื่องกับ ‘ฟรีน-เบคกี้’ ประกาศจัดงาน #Uranus2324FanCon เปิดจองบัตรพร้อมกัน 2 มิถุนายนนี้ >>

มาแล้วทีเซอร์แรก ภาพยนตร์ “ยูเรนัส2324” โชว์ฉากยานอวกาศภาพสุดจึ้ง >>