3 เหตุผลที่ไม่ควรพลาด “20th Century Studios’ Alien: Romulus เอเลี่ยน: โรมูลัส” ในโรงภาพยนตร์ เตรียมตั้งรับปรากฏการณ์สุดระทึก 15 สิงหาคมนี้ ทั่วประเทศ >>

แชร์ข่าวนี้

เรียกได้ว่าเป็นภาพยนตร์ฟอร์มยักษ์อีกเรื่องที่คอหนังแอคชันระทึกขวัญตั้งตารอ สำหรับ “20th Century Studios’ Alien: Romulus เอเลี่ยน: โรมูลัส” ที่การันตีความน่าดูด้วยสตูดิโอผู้สร้างเดียวกับ “Avatar: The Way of Water” และ “Kingdom of the Planet of the Apes” โดยครั้งนี้มาพร้อมกับเรื่องราวบทใหม่ของแฟรนไชส์ภาพยนตร์ระดับตำนานอย่าง Alien กับการค้นพบของกลุ่มวัยรุ่นผู้บุกเบิกอวกาศที่พากันไปสำรวจซากปรักหักพังของสถานีอวกาศร้าง โดยหวังจะมีชีวิตใหม่ที่ดีขึ้น แต่แล้วอยู่ ๆ กลับต้องเผชิญหน้ากับสิ่งมีชีวิตที่น่ากลัวที่สุดในจักรวาล ท่ามกลางฉากและบรรยากาศที่อันตรายและเงียบที่สุดอย่างอวกาศ ซึ่งจะสร้างความระทึกขวัญให้ทุกคนตื่นเต้นตลอดการรับชม

ยืนยันความใจเต้นแรงจากเสียงตอบรับของเหล่าสื่อมวลชนและคนดังที่ได้รับชม Footage พิเศษ ความยาว 15 นาที ซึ่งเผยให้เห็นความระทึกบางส่วนจาก “20th Century Studios’ Alien: Romulus เอเลี่ยน: โรมูลัส ไปเมื่อวันที่ สิงหาคมที่ผ่านมา ที่ต่างบอกเป็นเสียงเดียวกันว่า “โคตรคลั่ง! ไฮป์มากเวอร์”, “เป็น 15 นาทีที่พลุ่งพล่าน”, “ไม่เคยรู้สึกกดดันขนาดนี้มาก่อน”, “เอเลี่ยนน่ากลัวมาก”, “ลุ้นให้ตัวละครรอดทุกวินาที”, “งานสร้างสุดตื่นตา”, “ระทึกปนสยอง”, “รอดูแทบไม่ไหวแล้ว 15 สิงหาคมนี้ ห้ามพลาด!!!

และเพื่อตอกย้ำความน่าดู เรามี เหตุผลที่ไม่ควรพลาดภาพยนตร์เรื่องนี้มาบอกต่อ เชื่อเถอะว่าถ้ารู้แล้วคุณจะไม่อยากพลาดชม “20th Century Studios’ Alien: Romulus เอเลี่ยน: โรมูลัส” ในโรงภาพยนตร์ เตรียมตัวให้ดีแล้วไปพบกับความระทึก 15 สิงหาคม ในโรงภาพยนตร์ทั่วประเทศ ซื้อตั๋วล่วงหน้าได้แล้ววันนี้ และเตรียมตื่นเต้นยิ่งกว่าในระบบ IMAX 4มิติ MX4D และ Dolby Atmos

การกลับมาของเหล่าเอเลี่ยนนักล่าที่ โหด แกร่ง ดุ

แน่นอนว่าเสน่ห์ที่ทำให้ภาพยนตร์เรื่องนี้ระทึกยิ่งกว่าเรื่องอื่น คือสิ่งมีชีวิตต่างดาวหรือเอเลี่ยนที่แกร่งและโหด แถมยังมาพร้อมสัญชาตญาณของนักล่า จนทำให้ผู้ชมหวาดผวาและลุ้นไปกับการหนีเอาชีวิตรอดของเหล่าตัวละคร โดยเอกลักษณ์ของเอเลี่ยนในแฟรนไชส์ภาพยนตร์นี้มีอยู่ อย่างด้วยกันคือ Facehuggers, Chestburster และ Xenomorph

จุดเริ่มต้นของความโหดคือ Facehuggers ปรสิตต่างดาวที่หน้าตาเหมือนแมงมุม มีขาเหมือนโครงกระดูกนิ้วมือ เมื่อมันกระโดดเกาะหน้าสิ่งมีชีวิตอื่นแล้วจะใช้ลิ้นทรงกระบอกสอดเข้าปากเหยื่อเพื่อฝังตัวอ่อนของเอเลี่ยน ซึ่งใน Alien: Romulus มีการปรับรูปลักษณ์บางอย่างและเพิ่มจำนวน Facehuggers ให้มากกว่าที่เคยมีมา เพื่อความสยองขั้นสุด หากไปดูในโรงภาพยนตร์จะต้องทึ่งกับฉากที่เหล่าตัวละครวิ่งหนี Facehuggers หลายสิบตัวในห้องแช่แข็งอย่างแน่นอน โดยเบื้องหลังของฉากนี้มีการสร้าง Facehuggers ขึ้นมาถึง 12 แบบ รวมกว่า 70 ตัว ให้มีความสามารถที่แตกต่างกัน บางตัวขยับได้เพียงเล็กน้อย ในขณะที่บางตัวเป็นระบบแอนิเมทรอนิกส์เต็มรูปแบบ สามารถควบคุมขาทั้งแปด ปาก และข้อต่อได้ด้วยจอยสติ๊ก ทีมผู้สร้างเผยว่า มีฉากหนึ่งที่ห้องแช่แข็งละลายแล้ว Facehuggers หลายตัวตกลงไปในน้ำ การที่จะทำให้พวกมันว่ายน้ำและโจมตีเหยื่อได้ ต้องใช้คนควบคุมถึง คนเพื่อบังคับ Facehuggers กว่า 20 ตัวพร้อมกันเลยทีเดียว

อีกหนึ่งความน่ากลัวและเป็นฉากซึ่งเป็นเอกลักษณ์ของภาพยนตร์ Alien คือฉาก Chestburster ตัวอ่อนที่ Facehugger ฝังไว้ในร่างเหยื่อ เมื่อโตเต็มที่มันจะทะลวงออกจากหน้าอกของเหยื่อ ซึ่งในภาคนี้ Chestburster ก็กลับมาให้เห็นในรูปลักษณ์ที่น่าขยะแขยงและสยดสยองเหมือนเดิม เพิ่มเติมบางอย่าง เช่น แขนเล็ก ๆ ที่ขยับได้และมีความสามารถในการขยับตัวมากขึ้น
สุดท้ายที่น่ากลัวขั้นสุดคือ Xenomorph เอเลี่ยนที่พัฒนามาจาก Chestburster จนโตเต็มวัย มันเป็นสิ่งมีชีวิตที่โหด แกร่ง และดุ อย่างสมบูรณ์แบบ มาพร้อมหัวทรงกระบอกยาว หางแหลมที่แข็งแรง เลือดเป็นกรดเข้มข้น และสามารถอยู่รอดได้ในทุกบรรยากาศ โดยไม่ต้องการอาหาร ซึ่งใน Alien: Romulus สร้าง Xenomorph แบบแอนิมาทรอนิกส์มาเข้าฉากทั้งหมด ตัว ให้นักแสดงมีโอกาสโต้ตอบกับ Xenomorph จริง ๆ เพื่อส่งต่อความระทึกถึงขีดสุดไปยังผู้ชมได้ดีที่สุด

ถ้าอ่านตรงนี้แล้วยังไม่เห็นภาพ ไปสัมผัสประสบการณ์สุดระทึกแบบเสมือนจริงกับ Facehugger และ Xenomorph ขนาดเท่าในภาพยนตร์ได้ที่ “Alien: Romulus Experience” ครั้งแรกในเมืองไทยของนิทรรศการที่จะทำให้ทุกคนผวาไปกับความรู้สึกราวกับว่ากำลังเผชิญหน้านักล่าสุดโหดอยู่ในยานอวกาศร้างของภาพยนตร์ “20th Century Studios’ Alien: Romulus เอเลี่ยน: โรมูลัส” ณ SFWorld Cinema ชั้น เซ็นทรัลเวิลด์ เปิดให้เข้าชมฟรี! ตั้งแต่วันนี้ถึง 25 สิงหาคม 2567

โดยผู้กำกับที่เคยสร้างผลงานระดับตำนานอย่าง Don’t Breathe และ Evil Dead

ผู้กำกับของเรื่องนี้อย่าง เฟเด อัลวาเรซ (Fede Alvarez) นั้นขึ้นชื่อในการสร้างอารมณ์ร่วมให้กับคนดูอยู่แล้ว จากผลงานระดับขึ้นหิ้ง อาทิ “Evil Dead” ภาพยนตร์รีเมคในปี 2013 ซึ่งเปิดตัวด้วยอันดับหนึ่งในบ็อกซ์ออฟฟิศ และภาพยนตร์ระทึกขวัญที่ได้รับคำชมอย่างล้นหลาม “Don’t Breathe” ซึ่งนำเสนอการเล่าเรื่องแนวใหม่และอัดแน่นไปด้วยฉากที่สร้างความตึงเครียดกดดันให้กับคนดู จนทำรายได้ทั่วโลกมากกว่า 157 ล้านดอลลาร์ และมีอิทธิพลอย่างยาวนานต่อกลุ่มผู้ชมที่ชื่นชอบภาพยนตร์สยองขวัญ นอกจากนี้เขายังกำกับซีรีส์ดังอย่าง “Calls” ซึ่งได้รับรางวัล Emmy Awards สำหรับการออกแบบภาพเคลื่อนไหวที่ยอดเยี่ยม และทำให้อัลวาเรซได้รับการเสนอชื่อเข้าชิง WGA (Writers Guild of America Awards) ด้วย ดังนั้นจึงการันตีได้ว่า “20th Century Studios’ Alien: Romulus เอเลี่ยน: โรมูลัส” จะเป็นภาพยนตร์สุดระทึกที่ทำให้คุณกลัวจนแทบสิ้นสติได้

ผมตั้งใจมาก ๆ ที่จะทำให้คนที่เคยดูภาพยนตร์ Alien ต้นฉบับ รักภาพยนตร์เรื่องนี้ และสำหรับคนที่ไม่เคยดูมาก่อนก็จะได้รู้จักจักรวาลอันน่าทึ่งนี้ผ่านภาพยนตร์ของเรา บอกได้เลยว่าทุกคนจะได้สัมผัสประสบการณ์สยองที่จะทำให้หายใจไม่ทั่วท้องจาก Alien: Romulus อย่างแน่นอน” เฟเด อัลวาเรซ กล่าว และนอกจากนี้ยังได้รับการอำนวยการสร้างโดย ริดลีย์ สก็อตต์ (Ridley Scott) ผู้กำกับต้นฉบับ Alien ภาคแรก

ถ้าอยากรู้ว่าความสยองแบบหายใจไม่ทั่วท้องเป็นยังไง เรียกน้ำย่อยก่อนไประทึกจริงในโรงภาพยนตร์ กับตัวอย่างสุดท้ายของ “20th Century Studios’ Alien: Romulus เอเลี่ยน: โรมูลัส ได้ที่ลิงค์นี้

ที่สุดของงานสร้างที่จะทำให้คุณระทึกกว่าที่เคย

20th Century Studios’ Alien: Romulus เอเลี่ยน: โรมูลัส” เป็นภาพยนตร์ภาคต่อที่จะย้อนไปสู่รากเหง้าของต้นเรื่องอย่างภาพยนตร์ “Alien” ของ ริดลีย์ สก็อตต์ ที่เข้าฉายเมื่อปี 1979 โดยการพาผู้ชมออกเดินทางไปในห้วงอวกาศอันเวิ้งว้างพร้อมกับกลุ่มนักสำรวจอวกาศวัยรุ่น ที่ไม่รู้ตัวว่ากำลังจะเผชิญหน้ากับสิ่งมีชีวิตอันน่ากลัวที่สุดในจักรวาลบนสถานีอวกาศร้าง เป็นการย้ำสโลแกนที่ว่า “ในอวกาศ ไม่มีใครได้ยินเสียงกรีดร้องของคุณหรอก” ได้เป็นอย่างดี

และเพื่อให้ผู้ชมรู้สึกดำดิ่งไปสู่มุมมืดของจักรวาล ทีมงานได้สร้างฉากจริงขึ้นมาใหม่ทั้งหมดในสตูดิโอกลางกรุงบูดาเปสต์ ประเทศฮังการี ตามความต้องการของผู้กำกับที่ว่ “แนวทางของผมคือการสร้างภาพยนตร์สยองขวัญที่แท้จริงด้วยตัวละครที่จำกัดและใช้เอฟเฟกต์จริงเท่าที่ทำได้” ดังนั้นทุกฉากที่เห็นในเรื่อง ไม่ว่าจะเป็นยานอวกาศสถานีอวกาศอาณานิคมห้องวิจัย ทางเดิน ฯลฯ รวมถึงเหล่าเอเลี่ยน ชุด เครื่องแต่งกาย อุปกรณ์ประกอบฉากทุกอย่าง ล้วนแล้วแต่เป็นของจริง อาจจะใช้วิชวลเอฟเฟ็กต์เพิ่มเติมบ้างเพียงบางส่วนเท่านั้น ซึ่งวิธีการนี้ทำให้นักแสดงเข้าถึงความรู้สึกในแต่ละฉากได้ดีขึ้น และแน่นอนว่าส่งความรู้สึกไปถึงคนดูได้ดีขึ้นด้วย

โดยผู้กำกับอัลวาเรซ ได้รวบรวมผู้เชี่ยวชาญด้านเอฟเฟ็กต์ภาพและนักออกแบบที่มีชื่อเสียงมาร่วมกันสร้างสรรค์เอฟเฟ็กต์แบบดั้งเดิม ภายใต้การตีความใหม่ ให้เป็นเอฟเฟ็กต์จริงที่คลาสสิกแต่มีชีวิตชีวา โดยเฉพาะเหล่าเอเลี่ยนซึ่งใช้การผสมผสานระหว่างอุปกรณ์เทียมและแอนิเมทรอนิกส์ ซึ่งทำให้งานภาพของภาพยนตร์เรื่องนี้มีความน่าสนใจเป็นอย่างมาก เรียกได้ว่าเป็นความมืดมิดที่คุ้นเคยสำหรับแฟน ๆ Alien และเป็นความระทึกที่ละสายตาไม่ได้สำหรับคนที่ยังไม่เคยดูมาก่อน

20th Century Studios’ Alien: Romulus เอเลี่ยน: โรมูลัส” ฉายจริง 15 สิงหาคมนี้ ในโรงภาพยนตร์ ซื้อตั๋วล่วงหน้าได้แล้ววันนี้ และเตรียมตื่นเต้นยิ่งกว่าในระบบ IMAX 4มิติ MX4D และ Dolby Atmos

 

โซเชียลมีเดีย:
X: @20thCenturyTH
Instagram: @20thCenturyStudiosTH
Facebook: @20thCenturyStudiosTH
Youtube: @20thCenturyStudiosTH
Hashtag: #AlienRomulusTH #เอเลี่ยนโรมูลัส

 

ที่มา:  ฝ่ายประชาสัมพันธ์
บันทึกภาพ:  ฝ่ายประชาสัมพันธ์
นำเสนอโดย www.starupdate.com หากนำข่าวไปใช้กรุณาอ้างอิงถึง www.starupdate.com ด้วย
แชร์ข่าวนี้