ให้รักช่วย RUN ไปด้วยกัน “12 สิงหา ฮาล์ฟ มาราธอน กรุงเทพฯ 2024” ครั้งที่ 29 วิ่งเพื่อผู้ป่วยมะเร็งเต้านม ชวนคนไทยใส่ใจสุขภาพ >>

แชร์ข่าวนี้

งาน “12 สิงหา ฮาล์ฟ มาราธอน กรุงเทพฯ 2024” (RUN FOR MOM) จัดต่อเนื่องเป็นปีที่ 29 เป็นอีกหนึ่งงานวิ่งที่เก่าแก่ที่สุดงานหนึ่งในประเทศไทย โดยบริษัท เอ็น.ซี.ซี. แมนเนจเม้นท์แอนด์ ดิเวลลอปเม้นท์ จำกัด ผู้บริหารศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ ร่วมกับกรุงเทพมหานคร บริษัท ไทยเบฟเวอเรจ จำกัด(มหาชน) และหน่วยงานทั้งภาครัฐ และเอกชน
เพื่อเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถพระบรมราชชนนีพันปีหลวง เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา 92 พรรษา ดยรายได้หลังหักค่าใช้จ่ายมอบให้แก่ “ศูนย์สิริกิติ์บรมราชินีนาถ” เพื่อโรคมะเร็งเต้านม โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ สภากาชาดไทย พร้อมทั้งนับสนุนคนไทยทุกวัยใส่ใจสุขภาพ โดยมีเหล่าดารา คู่แม่ลูก และนักวิ่งทั้งไทยและเทศ เข้าร่วมกิจกรรมกว่า 4,000 คน ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์

ภายในงานเริ่มด้วยพิธีจุดเทียนชัยถวายพระพรสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง ตามด้วยพิธีเปิดอย่างเป็นทางการ และปล่อยตัววิ่งในระยะต่าง ๆ ทั้งหมด 4 ระยะ ได้แก่ ระยะ 21.1 กม., 10 กม., 6 กม. และสำหรับระยะ 1.8 กม. มีศิลปินจาก GMM TV ได้ร่วมเดินวิ่งการกุศล โดยในทุก ๆ รอบของการวิ่ง ผู้จัดงานจะบริจาค 10,000 บาท ให้แก่ “ศูนย์สิริกิติ์บรมราชินีนาถ” สภากาชาดไทย


สุรพล อุทินทุ ประธาน
เจ้าหน้าที่บริหาร ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ กล่าวว่า “12 สิงหา ฮาล์ฟ มาราธอน กรุงเทพฯ 2024เป็นเหมือน Family Run ที่บางคนวิ่งกับเรามาตั้งแต่เด็กจนถึงอายุ 50, 60 ก็ยังมาวิ่งอยู่ ซึ่งเป็นการส่งเสริมด้านสุขภาพและเชื่อมความสัมพันธ์

ในครอบครัว

ด้าน ชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กล่าวถึงการจัดงานในครั้งนี้ว่า
มีความสำคัญและสอดรับกับนโยบายด้านสุขภาพของ กทม. เพราะการป้องกันสุขภาพดีกว่าไปรักษาทีหลัง และถ้ากระตุ้นให้คนออกกำลังกายก็จะทำให้สุขภาพเราแข็งแรงขึ้น ทั้งสุขภาพกายและสุขภาพใจ เพราะพลเมืองที่มีคุณภาพก็จะทำให้เมืองมีคุณภาพด้วย

ขณะเดียวกัน โรเบิร์ต แฟรงค์ โกเดค (Robert F. Godec)เอกอัครราชทูตสหรัฐฯ ประจำประเทศไทย กล่าวว่า นี่เป็นการร่วมวิ่งวันแม่ครั้งที่ 2 ซึ่งถือเป็นการวิ่งที่ยอดเยี่ยม และ
ศูนย์ฯ สิริกิติ์ ยังเป็นสถานทีที่เหมาะกับการใช้ชีวิตแบบแอคทีฟผมอยากจะเชิญชวนทุกคนให้ออกมาทำกิจกรรมนอกบ้า ไม่ว่าจะเป็นการวิ่ง การเดิน หรือการปั่นจักรยาน เพราะพิสูจน์แล้วว่าการทำกิจกรรมและการเลนกีฬาช่วยทำให้สุขภาพของเราดีขึ้นได้จริง

นอกจากนี้ ยังมีศิลปินรวมถึงคนดังในวงการบันเทิงมาร่วมสร้างสีสัน พร้อมบอกเล่าความประทับใจกับการร่วมงานวิ่งในครั้งนี้อาทิ

เดี่ยวสุริยนต์ อรุณวัฒนกูล หนุ่มรักสุขภาพที่มาปีนี้เป็นปีแรก “การวิ่งครั้งแรกที่งานนี้ แฮปปี้มาก ถือว่าใช้พื้นที่ได้แบบคุ้มค่ากว้างขวาง สะดวกสบาย ที่จอดรถ ห้องน้ำต่าง ๆ เยอะมาก เป็นสถานที่ที่พอวิ่งเข้ามาแล้วให้นักวิ่งได้วอร์ม คูลดาวน์ ยืดเหยียดดีมากเลยครับ ปีหน้ามาวิ่งอีกแน่นอนครับ”

ตุลย์ตุลยเทพ เอื้อวิทยา หนุ่มนักวิ่งไตรกีฬา “ผมมาวิ่งงานนี้ประจำครับ ซึ่งเป็นงานที่เรียกว่าวิ่งได้ทุกคน ทุกระดับนักวิ่งเพราะว่ามีหลายระยะเลย สามารถพาลูก พาคุณแม่ พาครอบครัวมาวิ่งได้ สนุกครับ ใครที่ไม่เคยมา ลองมาสัมผัสกับงานวิ่งในตำนาน แถมยังได้ร่วมทำบุญกับผู้ป่วยมะเร็งเต้านมกันด้วย และได้สุขภาพที่ดีด้วยครับ”

เต้ยพงศกร เมตตาริกานนท์ “ผมพยายามหา BIB สุด ๆ ในที่สุดก็ได้มา หลัก ๆ ผมอยาก
ชาเลนจ์ (Challenge) ตัวเอง อยากเอาชนะใจตัวเอง ที่สำคัญสุขภาพร่างกายเราก็ดีขึ้นด้วย”

ธันย์ณิชชารีย์ เป็นเอกชนะศักดิ์ สาวน้อยคิดบวก “ครั้งแรกของธันย์ และคุณพ่อ สนุกค่ะ
เป็นกิจกรรมที่ดีมาก ๆ ที่คนพิการสามารถร่วมวิ่งได้ สถานที่ก็อำนวยความสะดวกให้รถวีลแชร์ได้ทำกิจกรรม และ เป็นโอกาสที่ดีที่ทำให้ได้ใช้เวลากับครอบครัว ธันย์ชอบงานวันนี้มาก ๆ เพราะทำให้ได้วิ่งกลางกรุงซึ่งมันเป็นโอกาสที่ยากมากค่ะ”

ปิดท้ายด้วยตัวแทนจาก GMMTV ฟอร์ซจิรัชพงศ์ ศรีแสง และโฟร์ทณัฐวรรธน์
จิโรชน์ธิกุล ที่พูดตรงกันว่า งานในวันนี้เป็นกิจกรรมที่ดี ที่ได้ทั้งสุขภาพ และได้ทำบุญ
ไปพร้อม กัน รู้สึกดีใจที่ได้เป็นส่วนหนึ่งในการเป็นผู้ให้ และที่สำคัญคือเราสามารถใช้วันหยุดในวันแม่มาทำกิจกรรมดี ๆ ร่วมกัน ผ่านงานเดินวิ่งการกุศล 12 สิงหา ฮาล์ฟ มาราธอน กรุงเทพฯ 2024

ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ ภูมิใจที่ได้ร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการส่งเสริมให้คนไทยใส่ใจกับสุขภาพ สนับสนุนความสัมพันธ์ในครอบครัว และช่วยเหลือผู้ป่วยโรคมะเร็งเต้านมไปพร้อม กัน แล้วพบกันใหม่ กับ 12 สิงหา ฮาล์ฟ มาราธอน กรุงเทพฯ 2025” ครั้งที่ 30
ณ ศนย์การประชแห่งชาติสิริกิติ์

ติดตามความเคลื่อนไหวกิจกรรมต่างๆ ภายในศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ (QSNCC) ได้ที่ :

        เว็บไซต์ : www.qsncc.com  

        เพจเฟซบุ๊ก :https://web.facebook.com/QueenSirikitNationalConventionCenter 

        อินสตาแกรม : https://www.instagram.com/qsncc

        เอ็กซ์ : https://twitter.com/QSNCC

        ไลน์ออฟฟิเชียล : @qsncc  

ที่มา:  ฝ่ายประชาสัมพันธ์
บันทึกภาพ:  ฝ่ายประชาสัมพันธ์
นำเสนอโดย www.starupdate.com หากนำข่าวไปใช้กรุณาอ้างอิงถึง www.starupdate.com ด้วย
แชร์ข่าวนี้