ชาวร็อกเตรียมเฮ ‘GREEN DAY’ มาแล้ว 14 ปีที่รอคอย สามป๋าจัดเต็ม ขนเพลงฮิตมาเอาใจขาร็อกทุกเจน พลาดแล้วจะอดพังก์! 12 กุมภาพันธ์ 2568 อิมแพ็ค อารีน่า

แชร์ข่าวนี้

อเมริกันพังก์ร็อกแบนด์ระดับตำนาน “Green Day” (กรีนเดย์) เพิ่มประเทศไทยเป็นหนึ่งในเอเชียทัวร์ครั้งใหม่ ยืดเส้น วอร์มคอ รอโยกให้สุดพลัง ร้อง “American Idiot” (อเมริกัน อิเดียต) ดัง ๆ ให้สุดเสียง 12 กุมภาพันธ์ 2568 ที่อิมแพ็ค อารีน่า เมืองทองธานี

เมื่อ 30 ปีที่แล้ว เดบิวต์อัลบั้ม “Dookie” (ดูกี้) ของ Green Day มีส่วนช่วยให้ดนตรีพังก์ร็อกเข้ามาอยู่ในกระแสหลัก ด้วยเพลงฮิต “Basket Case” (บาสเกต เคส) และ “Welcome To Paradise” (เวลคัม ทู พาราไดซ์) ที่ครองอันดับหนึ่งบนชาร์ตอย่างยาวนานจนได้รางวัลแพลทินัมไดมอนด์ถึง 10 ครั้ง และยอดขายกว่า 10 ล้านก็อปปี้ในเวลานั้น นิตยสาร Entertainment Weekly (เอ็นเทอร์เทนเม้นต์ วีคลี่) นิยาม Green Day ว่า “ Green Day เป็นวงที่มีอิทธิพลที่สุดแห่งยุค” ขณะที่ Rolling Stone (โรลลิ่ง สโตน) ยกย่องให้ Green Day เป็น “วงที่สร้างแรงบันดาลใจให้วัยรุ่นไม่แพ้วง Kiss และจะเป็นแบบนั้นตลอดไป”

10 ปีถัดมา Green Day ได้สร้างประวัติศาสตร์ใหม่ให้กับวงการเพลงร็อกในอเมริกาและทั่วโลกด้วยอัลบั้ม “American Idiot” การันตีด้วยรางวัลอัลบั้มร็อกยอดเยี่ยมแห่งปี 2547 จากเวทีแกรมมี่ อวอร์ด พลังพังก์ร็อกได้ถูกปลุกฟื้นคืนชีพอีกครั้งจากการที่ Green Day สร้างละครบรอดเวย์จากอัลบั้มชุดนี้เซ็ตมาตรฐานใหม่ให้พังก์ร็อกแบนด์ในศตวรรษที่ 21 แบบสุดปังไม่เหมือนใคร

นอกจากสองอัลบั้มระดับตำนานแล้ว สามตัวพ่อสุดเก๋าก็ยังเดินหน้าทำสตูดิโออัลบั้มอย่างต่อเนื่องไม่ว่าจะเป็น “Father Of All…” (ฟาเธอร์ ออฟ ออล) ในปี 2563 นิตยสารดนตรีชื่อดัง Pitchfork (พิชฟอร์ก) วิจารณ์ว่าผลงานเพลงชุดนี้ไว้ว่า “อัลบั้มที่สดใหม่วัยรุ่นในรอบหลายปี ของ Green Day เหมือนเห็นตัวพ่อของวงการเพลงมาเดบิวต์ใหม่เป็นชาวร็อกจูเนียร์”

และในปีนี้ Green Day ยังปล่อยอัลบั้มใหม่ “Saviors” (เซฟวิเออร์ส) ที่มีซิงเกิ้ลฮิต “The American Dream Is Killing Me” (ดิ อะเมริกัน ดรีม อีส คิลลิง มี) และ “Dilemma” (ไดเลมม่า) ตอกย้ำความเป็นวัยเก๋าครองวงการเพลงของสามป๋าสุดพังก์ได้เป็นอย่างดี

ชาวร็อกเตรียมตัวให้พร้อมแล้วมาเจอกันใน Green Day Live in Bangkok (กรีนเดย์ ไลฟ์ อิน แบงค็อก) บัตรราคาเริ่มต้น 2,800 บาท เอกสิทธิ์สำหรับผู้ถือบัตรมาสเตอร์การ์ดในประเทศไทย รับสิทธิ์ซื้อบัตรเข้าชมการแสดงก่อนใคร ตั้งแต่วันอังคารที่ 1 ตุลาคม(10.00 น.) ถึงวันพฤหัสบดีที่ 3 ตุลาคม (10.00 น.) และรับสิทธิ์ซื้อบัตรคอนเสิร์ตโซนพิเศษด้วยบัตรมาสเตอร์การ์ด รายละเอียดเพิ่มเติมคลิก www.priceless.com/music

สมาชิกไลฟ์ เนชั่น เทโร สามารถซื้อบัตรรอบพรีเซลส์ได้ในวันศุกร์ที่ 4 ตุลาคม (10.00 – 22.00 น.) จำหน่ายบัตรรอบทั่วไปวันเสาร์ที่ 5 ตุลาคม 10.00 น. เป็นต้นไป อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับบัตรเข้าชมการแสดง และแพ็คเกจวีไอพีได้ทางเว็บไซต์ livenationtero.co.th

#GreenDay #GreenDayLiveinBangkok #GreenDayBKK2025 #LiveNationTero

 

ที่มา:  ฝ่ายประชาสัมพันธ์
บันทึกภาพ:  ฝ่ายประชาสัมพันธ์
นำเสนอโดย www.starupdate.com หากนำข่าวไปใช้กรุณาอ้างอิงถึง www.starupdate.com ด้วย
แชร์ข่าวนี้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง