พอลล่า เทย์เลอร์ ควงลูกๆ เที่ยวย่านเมืองเก่า เล่าเรื่องท้องฟ้า ร่วมกับยูนิเซฟรณรงค์ภาวะโลกรวน >>

แชร์ข่าวนี้

หลังจากมาอยู่เมืองไทยถาวร คุณแม่ลูกสามสุดฮอตอย่าง พอลล่า เทย์เลอร์ ก็คิวงานมารัว ๆ แต่เรื่องครอบครัวก็ต้องมาเป็นที่หนึ่งเสมอ เพราะล่าสุดคุณแม่พอลล่าก็จัดเวลาพาลูก ๆ ทั้งสาม น้องไลลา, น้องลูก้า และ น้องลูเอล่า ไปเที่ยวชมสวนสาธารณะที่มีประวัติศาสตร์ยาวนานอย่างสวนสันติชัยปราการ ย่านถนนพระอาทิตย์

โดยพอลล่า ซึ่งเป็น Friend of UNICEF มายาวนานกว่าสิบปี มาแจมยูนิเซฟเพื่อสร้างความตระหนักถึงความสำคัญของอากาศบริสุทธิ์ที่มีต่อสุขภาพของทุกคน เนื่องในวันอากาศสะอาดสากลเพื่อท้องฟ้าสดใส ซึ่งตรงกับวันที่ 7 กันยายนของทุกปี โดยเป็นกิจกรรมหนึ่งของ แคมเปญ #CountMeIn โลกรวน เด็กเดือดร้อน รับฟังเสียงเด็ก ที่ยูนิเซฟได้ปล่อยไปเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา เพื่อสร้างความตระหนักรู้เกี่ยวกับปัญหาการเปลี่ยนแปลงของสภาพอากาศที่กระทบกับชีวิตเด็ก ๆ ทั่วโลกอย่างรุนแรงในตอนนี้

เริ่มต้นวันกันแบบเบา ๆ กับการใช้เวลาคุณภาพของคุณแม่คุณลูก ที่นอกจากจะนั่งชิล ๆ กินขนมริมน้ำแล้ว                พอลล่ายังชวนลูก ๆ ทั้งสามเดินเที่ยวเล่นชมป้อมพระสุเมรุที่สร้างมาตั้งแต่สมัยรัชกาลที่ 1  จากนั้นคุณแม่ก็พาเด็ก ๆ นั่งพักผ่อนหย่อนใจ ชวนคุยเกี่ยวกับเรื่องอากาศและท้องฟ้าในฝันของลูก ๆ  ที่ทำเอาทีมงานถึงกับยิ้มเอ็นดู น้องลูเอล่าตัวจิ๋วได้เลือดคนเบื้องหน้าของคุณแม่มาเต็ม ๆ เพราะสามารถเจื้อยแจ้วถึงท้องฟ้าในฝันได้เป็นฉาก ๆ ไม่แพ้พี่ ๆ ทั้งสองคนเลย

นอกจากนี้ พอลล่ายังเล่าให้ฟังถึงการย้ายกลับมาอยู่เมืองไทยที่ทำให้ทั้งเธอและลูก ๆ ต้องปรับตัวกันพอสมควร พอลล่าเริ่มกลับมารับงานบันเทิง ขณะที่ลูก ๆ ต้องปรับตัวกับสิ่งแวดล้อมใหม่ แม้ว่าจะมีงานล้นมือแต่เธอก็ยังคงเลี้ยงลูกเองเหมือนสมัยที่เป็นคุณแม่เต็มเวลาเมื่อครั้งอยู่ต่างประเทศ จนทำให้ความสนิทสนมกันระหว่างแม่ลูกช่วยให้การพูดคุยในบ้านเป็นไปอย่างมีเหตุผลเสมอ

“ถ้าวันไหนเรายุ่งมากและบอก [ลูก ๆ ] ว่า วันนี้ต้องช่วยกัน เด็ก ๆ ก็จะรีบช่วยทันที” พอลล่าบอกด้วยรอยยิ้ม ซึ่งบางครั้งไลลาลูกสาวคนโตทำอาหารเช้าให้น้อง ๆ ส่วนลูเอล่าลูกสาวคนเล็กช่วยทำเตียง และลูก้าลูกชายคนกลางก็เป็นเริ่มเรียนรู้ที่จะเป็นมือโปรด้านการดูดฝุ่น พอลล่าให้ลูก ๆ สลับหน้าที่กันทำงานบ้าน เพื่อให้พวกเขาได้ลองทำหลาย ๆ อย่าง ไม่มีการกำหนดงานตามเพศด้วยนะ

เมื่อถามว่าลูก ๆ ต้องปรับตัวมากแค่ไหน? คุณแม่คนเก่งก็เล่าให้ฟังว่า การกลับมาอยู่เมืองไทยไม่ใช่เรื่องง่ายสำหรับเด็ก ๆ เพราะอากาศที่ร้อนจนเหงื่อตก และค่าฝุ่น PM 2.5 ที่สูงจนบางวันไม่สามารถออกไปเล่นนอกบ้านได้ แต่พอลล่าก็ยังพยายามหากิจกรรมกลางแจ้งให้ลูก ๆ ได้ทำในวันที่ค่าฝุ่นต่ำ ๆ และฝึกให้ลูกไม่ชินกับการอยู่ในห้องแอร์ตลอดเวลา “เพราะยังไงเราต้องอยู่กับมันให้ได้” พอลล่าบอก เพราะการใช้ชีวิตต้องปรับตัวและเลือกทำกิจกรรมในเวลาที่เหมาะสม

ส่วนเรื่องโซเชียลมีเดียที่หลายบ้านกังวล พอลล่ากลับมองว่าสบาย ๆ ไม่ได้เครียดอะไร เพราะโซเชียลมีเดียกลายเป็นส่วนหนึ่งของชีวิตไปแล้ว สิ่งที่ทำได้ก็คือการตั้งข้อตกลงในบ้านให้ชัดเจน และเป็นตัวอย่างที่ดีให้ลูก ๆ  แต่เพราะงานของพอลล่าต้องอัปเดตแฟน ๆ อยู่เสมอ ทำให้ลูก ๆ ถามว่า “ทำไมแม่ใช้มือถือได้ตลอดเวลา” ซึ่งพอลล่าก็อธิบายให้ลูกฟังว่ามันเป็นส่วนหนึ่งของงาน

ติดตามวิดีโโมเมนต์น่ารักแบบจัดเต็มของคุณแม่คนสวยพอลล่า เทย์เลอร์ และน้องไลลา, น้องลูก้า และ น้องลูเอล่า ได้ ที่นี่ และเรื่องราวดี ๆ อีกมากมายของแคมเปญ #CountMeIn ได้ทาง https://www.unicef.or.th/countmein

UNICEF Thailand Facebook and Instagram

ที่มา:  ฝ่ายประชาสัมพันธ์
บันทึกภาพ:  ฝ่ายประชาสัมพันธ์
นำเสนอโดย www.starupdate.com หากนำข่าวไปใช้กรุณาอ้างอิงถึง www.starupdate.com ด้วย
แชร์ข่าวนี้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง