เปิดตำนานกระดานผี ก่อนอันเชิญวิญญาณเล่นผีถ้วยแก้ว ใน Don’t Sleep มึงนอน มึงตาย >>

แชร์ข่าวนี้
“ผีถ้วยแก้ว” หนึ่งในเกมกระดาน (หรือจะเรียกว่าบอร์ดเกมก็ได้ตามยุคสมัย) คือสิ่งที่ใครหลายคนอาจคุ้นหูกันเป็นอย่างดี บางคนอาจเคยลองติดต่อกับโลกวิญญาณเพื่อถามหาถึงคนล่วงลับ และบางคนอาจเคยลองดีเปิดกระดานสัมผัสผวากับเพื่อน ๆ กันมาก่อน
แต่ “ผีถ้วยแก้ว” ไม่ใช่วิธีการติดต่อกับโลกวิญญาณที่มีเฉพาะแค่ในประเทศไทยเท่านั้น แต่มีให้เห็นอยู่ทั่วโลก โดยในประเทศแถบตะวันตกจะเรียกว่า “วีจาบอร์ด” (Ouija board) หรือ “กระดานวิญญาณ” (Spirit Board) และในจีนถูกเรียกว่า ฝูจี
ว่ากันว่าต้นกำเนิดของ ผีถ้วยแก้ว, วีจาบอร์ด, ฝูจี หรืออะไรก็ตามแต่ มีมาตั้งแต่สมัยก่อนคริสตกาลโดยที่แรกที่มีการกล่าวถึง ผีถ้วยแก้วนั้น คือประเทศจีนในยุคของราชวงศ์ซ่ง ในช่วง ค.ศ. 1100 ซึ่งใช้ในการติดต่อสื่อสารกับคนตาย และถูกห้ามไปในยุคราชวงศ์ชิง
อย่างไรก็ตามในปี 1886 ช่วงที่สหรัฐอเมริกากำลังเกิดสงครามกลางเมือง ร่างทรงได้มีการใช้ช่องทางต่าง ๆ ให้ผู้รอดชีวิตได้ติดต่อกับสื่อสารกับญาติผู้ล่วงลับไปแล้วกันอย่างแพร่หลาย และในปี 1890 ก็ได้มีการบัญญัติคำว่า Ouija ขึ้นในเมืองบัลติมอร์ รัฐแมริแลนด์โดยร่างทรงที่ชื่อ Helen Peters Nosworthy

ซึ่งในเวลาต่อมา Charles Kennard และ Elijah Bond พร้อมด้วยสมาชิกจำนวนหนึ่งที่เป็นนักธุรกิจทั้งหมด ก่อตั้งบริษัท Kennard Novelty Company เพื่อสร้างกระดานติดต่อวิญญาณขึ้นมาโดยเฉพาะ โดยในทีแรกพวกเขายังไม่มีชื่อสำหรับผลิตภัณฑ์ชิ้นนี้แต่อย่างใด ทว่าพวกเขาได้ทำการถามกับกระดานติดต่อวิญญาณว่าควรจะตั้งชื่อผลิตภัณฑ์ชิ้นนี้ว่าอะไรดี และคำว่า Ouija ก็ถูกแสดงขึ้นบนกระดานอย่างเป็นปริศนา และเมื่อพวกเขาถามว่าสิ่งที่กระดานบอกนั้นหมายความยังไงกันแน่ แต่สิ่งที่กระดานนั้นตอบกลับมามีเพียงคำว่า “ขอให้โชคดี” เพียงเท่านั้น และนำไปสู่การจดสิทธิบัตร พร้อมกับสร้างกำไรมากมายให้กับ Kennard Novelty Company ก่อนจะค่อย ๆ ความนิยมจะค่อย ๆ ลดลงและขายสิทธิ์ต่อให้กับทางว Parker Brothers ในภายหลัง

เรื่องราวของกระดานผี และผีถ้วยแก้วยังคงถูกเล่าขานและส่งต่อเรื่อยมาผ่านยุคสมัย..และมันถูกส่งต่อมาถึงมือของผู้เล่นกลุ่มนึงที่อยากลองดี โดยที่พวกเขาไม่รู้เลยว่าวิญญาณดวงหนึ่งที่พวกเขาอัญเชิญมาจะทำให้พวกเขาไม่อาจหลับตานอนได้อีกต่อไป!
ฮาโลวีนนี้ ผวาพร้อมกัน 
 
Don’t Sleep มึงนอน มึงตาย
31 ตุลาคม ในโรงภาพยนตร์ 

#Thongkhamfilms
#DontSleep
#DontSleepMovie
#มึงนอนมึงตาย

ที่มา:  ฝ่ายประชาสัมพันธ์
บันทึกภาพ:  ฝ่ายประชาสัมพันธ์
นำเสนอโดย www.starupdate.com หากนำข่าวไปใช้กรุณาอ้างอิงถึง www.starupdate.com ด้วย
แชร์ข่าวนี้