ปีเตอร์ ชาน มั่นใจเลือกแอนดรูว์ เลา กำกับ พยัคฆ์ร้ายกิโยติน ยอมทุ่มปีครึ่งเพื่อเทคนิคด้านภาพ 3 มิติสมบูรณ์ที่สุด

แชร์ข่าวนี้

เป็นที่รู้กันว่ากิโยตินคือเครื่องบั่นคอในสมัยโบราณที่เอาไว้เล่นงานคนเลวให้สมกับโทษทัณฑ์ความผิด แต่สำหรับกิโยตินใน “พยัคฆ์ร้ายกิโยติน” คือสุดยอดศาสตราวุธอันทรงอานุภาพที่เปรียบได้กับอวัยวะชิ้นสำคัญของกลุ่มมือสังหารลึกลับประจำตัวจักรพรรดิ์โดยถูกเรียกขานว่า “กงจักรโลหิต” ว่ากันว่าตลอด 348 ภารกิจที่ผ่านมา ด้วยฤทธานุภาพของมันยากนักในการต่อกรทั้งผิดแปลกและพิสดาร ความร้ายกาจของใบมีดที่พร้อมบั่นคอศัตรูได้ทุกเมื่อ ทำให้ทุกคนต้องยำเกรง และนี่คือหัวใจสำคัญอันเป็นเสน่ห์ที่ชวนหลงใหลให้เกิดเป็น “พยัคฆ์ร้ายกิโยติน (THE GUILLOTINES)” อภิมหาภาพยนตร์แอ็คชั่นกำลังภายใน 3 มิติที่มาเพื่อสร้างปรากฎการณ์ใหม่ในโลกภาพยนตร์โดยเฉพาะอย่างยิ่งนี่คือโปรเจ็คต์ภาพยนตร์ที่เกิดจากการแท็คทีมร่วมกันของ 2 ผู้สร้างผู้กำกับภาพยนตร์ระดับแถวหน้าของเอเชียอย่าง ปีเตอร์ ชาน มารับหน้าที่โปรดิวเซอร์ แล้วส่งไม้ต่อให้แอนดรูว์ เลา รับหน้าที่ผู้กำกับภาพยนตร์

“เมื่อกงจักรโลหิตบินออกไปก็พร้อมที่จะบั่นคอผู้คน ฉับพลันศรีษะก็หลุดกระเด็นจากบ่า  พูดได้ว่าการออกแบบอาวุธในภาพยนตร์เรื่องพยัคฆ์ร้ายกิโยตินเป็นเรื่องที่ชวนปวดหัวที่สุด เพราะตัวอาวุธที่เปี่ยมไปด้วยฤทธานุภาพที่ทั้งแปลก พิสดาร ทำให้คนทำจะต้องสร้างจินตนาการออกมาให้ผู้ชมสัมผัสได้จริง ซึ่งในขั้นตอนการทำงานเราก็เลยเหมือนเป็นทั้งนักวิทยาศาสตร์และนักประดิษฐ์กลายๆ พยายามวิจัย ศึกษาว่ากงจักรโลหิตควรมีลักษณะเป็นอย่างไรจะเป็นใบมีด หรือไม่มีมีดขนาดใหญ่เล็กแค่ไหน ต้องคำนวณว่า มัน บินได้แค่ไหนแล้วจะกลับมาอย่างไรต้องคิดและคำนึงถึงเรื่องกลศาสตร์ไม่น้อยเพราะจินตนาการก็เรื่องหนึ่งส่วนความสมจริงน่าเชื่อถือหรือเป็นไปได้ก็ต้องเป็นอีกเรื่องหนึ่งที่เราต้องคิดถึง ซึ่งเราคิดกันอยู่นานมากถึงออกมาเป็นอาวุธที่ลงตัวที่สุด ทั้งทรงอานุภาพ น่ากลัว ฉับไวและอันตราย

แอนดรูว์ เลา พูดถึงแนวคิดและขั้นตอนในการที่จะทำให้ “กงจักรโลหิต” อาวุธสำคัญที่เปรียบได้กับหัวใจของเรื่องโลดแล่นมีชีวิตขึ้นมาโดยผสมผสานกับคิวบู๊และฉากแอ็คชั่นดีไซน์ที่ออกแบบและคิดค้นจากฝีมือของหยวนปัน ผู้ออกแบบคิวบู๊ในตำนาน ซึ่งมีผลงานสุดคลาสสิกมากมาย ไม่ว่าจะเป็น Flying Swords of Dragon Gate (พยัคฆ์ตะลุยพยัคฆ์), Fong Sai Yuk (ปึงซี่เง็ก ปิดตาสู้), The Blade (เดชไอ้ด้วน แขนหลุดไม่หยุดแค้น) ซึ่งถือได้ว่าเป็นอีกหนึ่งสุดยอดบุคลากรที่เข้ามามีส่วนร่วมสำคัญโดยผสมผสานกับเทคนิคพิเศษทางด้านภาพ 3 มิติที่ได้ The Canadian company Vision Globale เข้ามารับผิดชอบโดยเฉพาะ ว่ากันว่าเฉพาะค่าใช้จ่ายในส่วนของงานทางด้าน3D สำหรับพยัคฆ์ร้ายกิโยตินมีมูลค่าสูงถึง 26 ล้านเหรียญฮ่องกง และถือได้ว่าเป็นงานโปรดักชั่น 3D ที่แพงที่สุดในประวัติศาสตร์ภาพยนตร์ที่พูดภาษาจีนเลยทีเดียว โดยงานนี้ปีเตอร์ ชานโปรดิวเซอร์ของภาพยนตร์ให้ความสำคัญในงานส่วนนี้มากย่อมทุ่มเวลาเฉพาะงาน 3D ถึง 1 ปีครึ่งเพื่อให้ให้ผลงานทางด้านภาพของเทคนิค 3 มิติ ออกมาสมบูรณ์ที่สุด และมั่นใจว่าการตัดสินใจเลือกแอนดรูว์ เลา มารับหน้าที่ผกก. คือการตัดสินใจที่ถูกต้องที่สุดเพราะคงไม่มีผกก. ภาพยนตร์ที่คร่ำหวอดและเชี่ยวชาญงานทางด้านภาพระดับฝีมือเทียบเท่าได้โดยเฉพาะข้อได้เปรียบในการเป็นผู้กำกับภาพมาก่อนและรู้ว่าจะผสมผสานระหว่างงานกำกับภาพยนตร์ และนำเสนอวิช่วลทางด้านภาพอย่างไรให้ภาพยนตร์กำลังภายใน3มิติเรื่องนี้ออกมาสมจริงและดีที่สุด

และสำหรับ พยัคฆ์ร้ายกิโยติน (THE GUILLOTINES) คือความตั้งใจของ 2 อัจฉริยะแห่งวงการภาพยนตร์เอเชียจะปฏิวัติรูปแบบภาพยนตร์กำลังภายในแห่งยุค โดยผสมผสานเรื่องราวสุดเข้มข้นในสไตล์ของทั้งคู่ที่บทภาพยนตร์ต้องสมจริงทุกตัวละครต้องเชื่อมโยงอย่างมีมิติผสมผสานกับไอเดียสุดล้ำ ในการออกแบบดีไซน์คิวบู๊แอ็คชั่นเพื่อรองรับจินตนาการให้ฤทธานุภาพของ “กงจักรโลหิต” อุบัติขึ้นภายใต้เทคนิค และรูปแบบการนำเสนอของงานทางด้านภาพในแนวทางของภาพยนตร์ 3 มิติอย่างเต็มรูปแบบ

พิสูจน์ด้วยสายตาคุณเอง 3 มกราคมนี้ ในโรงภาพยนตร์ทั้งระบบ 3 มิติ และระบบปกติ

ที่มา:  สหมงคลฟิล์ม อินเตอร์เนชั่นแนล
บันทึกภาพ:  สหมงคลฟิล์ม อินเตอร์เนชั่นแนล
นำเสนอโดย www.starupdate.com หากนำข่าวไปใช้กรุณาอ้างอิงถึง www.starupdate.com ด้วย
แชร์ข่าวนี้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง